Happy Birthday to Me/ Thư gửi chính tôi của tương lai

Năm 15 tuổi, sau khi đọc một truyện ngắn trên báo về cô gái viết những lá thư cho chính mình nhiều năm về sau, tôi đã bắt đầu viết những bức thư gửi bản thân mình trong tương lai.

Có thể bạn thấy ý tưởng này có phần hơi “tự kỉ”: tự viết thư gửi chính mình. Nhưng tôi thấy ý tưởng này khá hay. Một năm sau, hai năm sau, thậm chí mười năm sau, khi bạn đọc những bức thư gửi chính mình, biết đâu bạn sẽ tìm lại được điều gì đó quý giá mà trong cuộc sống bộn bề này bạn đã lỡ bỏ quên mất. Một khoảng lặng để bạn sống chậm lại, nhìn lại bản thân, nhìn lại cuộc sống của mình, những điều mình đang có, những điều mình đã từng một thời trân trọng hay những mục tiêu, mơ ước chưa thể đạt được… Giống như cô gái trong truyện ngắn mà tôi nhắc đến, cô ấy nhận được bức thư của mình cách đó mười năm. Cô ấy nhận ra ước mơ và đam mê vẽ vời một thời của mình. Cô ấy nhìn lại hiện tại nhàm chán không mục tiêu không đam mê của mình và đêm hôm đó, cô ấy cầm cây cọ vẽ lên sau nhiều năm bỏ quên. Một cái kết đủ khiến chúng ta mỉm cười.

Và tôi năm 15 tuổi, thích thú với việc mộng mơ lãng mạn ấy, đã viết liền một mạch hai bức thư: một gửi cho tôi năm 25 tuổi, một gửi cho tôi năm 17 tuổi.

Sinh nhật năm nay, tôi nhận được một bức thư của tôi hai năm về trước, khi tôi đang ôn thi cấp 3. Tôi của hai năm trước suy nghĩ đơn giản, có phần hơi viển vông và tràn đầy lạc quan về trường ĐH tương lai và nghề nghiệp tương lai. Tôi của hai năm sau, sau khi trải qua một cú sốc không bao giờ có thể quên được, đã thực tế lên rất rất nhiều. Thực tế trong chuyện học hành, về trường ĐH tương lai, về công việc tương lai… Nhưng, phải thừa nhận là tôi vẫn có rất nhiều dự định có phần mơ mộng về tương lai. Dù vậy, tôi vẫn có nhiều điều không thay đổi. Tôi của hai năm sau, vẫn thích Taylor Swift, vẫn thích vẽ vời, vẫn thích viết, vẫn thích mày mò làm đồ handmade, vẫn không nấu ăn nổi… Tôi của hai năm sau, đã lập một trang wordpress vì sở thích viết của mình, đã mày mò làm kha khá scrapbook và đồ vải dạ xinh xinh, vẫn luôn vẽ mỗi khi rảnh (hoặc stress),… Hi vọng là tôi sẽ luôn giữ được những sở thích này. ^^

Tôi cảm thấy thật may mắn vì đã và đang được học cùng với lớp học tuyệt vời nhất quả đất. Tôi đã được gặp nhiều người tuyệt vời và học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Tôi sau hai năm, đã đọc nhiều lên. Tôi đọc nhiều sách hơn, đọc nhiều manga hơn, tìm hiểu và sưu tầm nhiều hơn. Tôi cũng xem nhiều phim hơn nữa (và vì thế nên ham viết review hơn)…

Tiếp nối công việc của tôi 15 tuổi đã làm, tôi 17 tuổi sẽ viết vài dòng cho tôi một năm sau.

Đầu tiên, nếu “tôi” năm 2016 đang đọc dòng này thì CHÚC MỪNG SINH NHẬT NHÉ! Hãy nghĩ xem một năm qua của cậu như thế nào và viết tiếp một bức thư gửi cho chúng ta năm 2017 nhé J

Còn đây là vài mục tiêu nho nhỏ mà tôi đã ấp ủ từ rất lâu. Gửi tôi năm 2016, đây là những điều dành cho cậu J

  • Học tiếng Nhật và học vẽ (Mẹ tôi luôn hỏi rằng học tiếng Nhật để làm gì, lí do đơn giản chỉ là vì tôi thích tất cả những gì liên quan đến Nhật)
  • Tham gia nhiều hoạt động tình nguyện
  • Lên kế hoạch đọc sách
  • Học nấu ăn

Hẹn gặp lại nhé, tôi năm 18 tuổi ❤

Hanayuki

8 thoughts on “Happy Birthday to Me/ Thư gửi chính tôi của tương lai

  1. chữ của tỉ đẹp lắm lắm! mà tỉ học chuyên văn đúng hơm :3 đọc mấy bài review đều có bố cục đầy đủ, rõ ràng từng phần, biểu cảm cũng hay nữa! ôi yêu tỉ quá cơ ❤ mà Happy birthday tỉ nhóa :3

    Liked by 2 people

Leave a Reply

