[Bài hát hay] Hikaru Nara – Goose House (OP Your Lie In April)

2ad90c955f5be35b

Hikaru Nara là bài hát mở đầu anime Your Lie In April, nằm trong album Hikaru Nara của Goose House.

MP3: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Hikaru-nara-Goose-house/ZW707CUF.html

Album Hikaru Narahttp://mp3.zing.vn/album/Hikaru-Nara-Goose-house/ZWZBDIWZ.html

Youtube (Live):

https://www.youtube.com/watch?v=SnXkhkEvNIM&index=10&list=PLrkdRbvNkkKZ4kM0Y5HbO9jSEc2mKI1mY

NCT (Vietsub) (Nhóm dịch Kido – Fansub):
http://www.nhaccuatui.com/video/hikaru-nara-vietsub-kara-version-1-goose-house.gWlQG7WTDmUs6.html

Download (Vietsub):
https://drive.google.com/file/d/0B1OSfuKswcTCXzNIM2VEcDN6RkE/view?usp=sharing

hikaru-nara-by-goose-hous

Bài hát này phần nào thể hiện được nội dung của Your Lie In April. Arima Kousei – một thần đồng âm nhạc, đã từ bỏ chơi piano sau khi mẹ cậu mất. Cậu gặp Kaori vào một ngày mùa xuân và nhờ Kaori, cậu bắt đầu tìm lại đam mê chơi piano và trong âm nhạc của mình. Bài hát đã kể lại những kỉ niệm của Kousei và Kaori cũng như cảm xúc và suy nghĩ hai người dành cho nhau. (Hãy thử xem anime này nếu bạn chưa xem, sẽ không lãng phí một phút nào đâu 😉 )

Bây giờ, khi nhắm mắt lại và nghe bài hát này, mình có thể hình dung ra hình ảnh của Kousei và Kaori toả sáng rực rỡ và lấp lánh như bầu trời đầy sao.

Vietsub của bài hát (từ nhóm dịch trên)

“Cầu vồng sau mưa lẫn những đoá hoa hiên ngang nở rộ

Cảnh vật đua nhau khoe sắc

Người đứng đó ngắm nhìn bầu trời rực đỏ

Ngày hôm đó tôi đã yêu mất rồi

Sự xúc động trong khoảnh khắc ấy

Và cả khung hình trong cuốn phim

Nó sẽ không tan biến vì đã được khắc sâu trong con tim tôi

*

Là người đó, người ơi

Chính người đã chỉ cho tôi

Dù là đêm đen nhưng chỉ cần toả sáng

Nó sẽ trở thành một trời sao rực rỡ

Xin đừng che giấu buồn đau bằng nụ cười nữa

Bởi tất cả những vì sao lấp lánh kia

Sẽ toả sáng và soi lối cho người

**

Quên đi cơn buồn ngủ mà đón ánh bình minh

Hôm nay nó có phần gay gắt

Cơn đau đầu do bệnh hạ huyết áp này

Tôi sẽ quên hết nếu như được gặp người

Sự lãng mạn của bầu không khí tĩnh lặng

Tựa như những hạt đường tan vào ly trà đen

Giọng nói của người cuộn xoáy trong tấm thân tôi

*

Là người đó, người ơi

Chính người đã trao tôi nụ cười

Dù là nước mắt nhưng chỉ cần toả sáng

Nó sẽ trở thành ngôi sao băng

Bàn tay người đã chịu nhiều tổn thương

Nhưng xin đừng lần nữa buông tay

Bởi từ bầu trời người chất chứa nguyện ước kia

Một ngày mai rồi sẽ đến

**

Ánh sáng chỉ lối cho tôi chính là người

Bị người thu hút nên tôi đã bắt đầu cất bước

Và chẳng biết từ khi nào

Con đường của chúng ta đã bắt đầu giao nhau

Chính là bây giờ, nếu toả sáng ở nơi đây

*

Là người đó, người ơi

Chính người đã chỉ cho tôi

Bởi đêm đen sẽ kết thúc thôi

Là người đó, người ơi

Chính người đã chỉ cho tôi

Dù là đêm đen nhưng chỉ cần toả sáng

Nó sẽ trở thành trời sao rực rỡ

Xin đừng che giấu buồn đau bằng nụ cười nữa

Bởi tất cả những vì sao lấp lánh kia

Sẽ toả sáng vào soi lối cho người

**

Ta có câu trả lời luôn là nhờ tình cờ hay chỉ là hiển nhiên?

Rồi sẽ đến lúc chính con đường ta chọn trở thành số mệnh của bản thân

Chúng ta giữ chặt tất cả hi vọng lẫn lo âu

Bởi chúng chắc chắn sẽ trở thành ánh sáng đưa hai ta tiến bước”

9388f3d0dc2d35a3b3ac2ebf1b02515176f3eaf4_hq

Hanayuki

Leave a Reply

