[Review] “Taiyou no Uta” – Rực rỡ như ánh mặt trời

Taiyou no Uta (Khúc hát mặt trời) có một bản movie và một bản drama. Nhưng hôm nay mình sẽ chỉ bàn về bản drama thôi. Đây là drama Nhật mình thích thứ hai, sau Một lít nước mắt. (Sau này mình sẽ làm review về bộ drama Nhật mình thích thứ ba =))) )

[Diễn viên chính của Taiyou no Uta, Sawajiri Erika, cũng chính là người đã đóng vai cô bé Aya trong Một lít nước mắt. Nhưng mình khuyên các bạn không nên vì điều này mà so sánh hai nhân vật cũng như hai bộ phim.]

taiyou11

Tên phim: タイヨウのうた (Taiyou no Uta)

Tên tiếng Anh: A Song To The Sun (Khúc hát mặt trời)

Số tập: 10

Thể loại: Drama, lãng mạn

Đạo diễn: Yamamuro Daisuke, Imai Natsuki, Takei Atsushi

Diễn viên: Yamada Takayuki, Sawajiri Erika, Matsushita Nao, Tanaka Kei, Sato Megumi, Hamada Gaku, Kawamura Yosuke,…

Năm phát sóng: 2006

Đài phát sóng: TBS

Quốc gia: Nhật Bản

Taiyou no Uta có một cốt truyện không mới. Bộ phim có nhiều chủ đề cũ: bệnh hiểm nghèo, tình yêu, tình bạn, những ước mơ, ca hát,… Nhưng với những nguyên liệu cũ kĩ ấy, Taiyou no Uta lại trở thành một khúc hát đẹp đẽ, ấm áp, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, và toả sáng rực rỡ, giống như ánh sáng của mặt trời vậy.

Taiyou no Uta là khúc hát của tình yêu

tumblr_ljpgzfyxqi1qf89cpo1_500

Kaoru Amane là một cô gái trẻ mắc căn bệnh XP quái ác (Làn da không có khả năng chống lại tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời) và chỉ thực sự sống về đêm. Bác sĩ nói rằng Kaoru không thể sống quá 20 tuổi. Thế giới của Kaoru quanh đi quẩn lại chỉ ở trong nhà, ngoài tiệm ăn của gia đình, bệnh viện, con phố ven biển, và nơi cô ngồi đàn, hát và bán những đĩa ghi âm của mình. Kaoru muốn đứng trên sân khấu để hát, khao khát nhận được một hợp đồng ghi âm trước khi cô kết thúc cuộc đời này.

Fujishiro Kouji là một chàng trai ít nói, hiền lành, chăm chỉ, tốt bụng. Tuy vậy, Kouji đã gần như đánh mất tất cả. Tài năng, đam mê, ước mơ… của cậu đã chôn vùi sau một câu chuyện buồn trong quá khứ. Kouji cũng từng suýt đánh mất bản thân khi nghe lời rủ rê đi làm trai bao ở Club. Nhờ Kaoru, cậu đã tìm lại được chính mình. Kouji nhận ra con người thật của mình trong quá khứ: cậu là 1 người tốt bụng (che ô cho cả mèo, dắt xe một đoạn dài vào buổi sáng sớm vì không muốn làm hàng xóm thức giấc) và là 1 người chăm chỉ (sáng nào cũng dậy sớm đi làm). Nếu không gặp Kaoru, không chứng kiến cô ấy cố gắng từng ngày, có lẽ sẽ không có một Kouji dần thay đổi và sống tích cực hơn.

Sau đó, Kaoru và Kouji đã thành một đôi. Họ đã trải qua những khó khăn, đau khổ cùng nhau. Họ cũng đã sống rất hạnh phúc, đã thực hiện được ước mơ và đam mê của mình, đã dám làm những điều mình muốn… Họ sẵn sàng lao ra ngoài giữa đêm khuya hay giữa trưa nắng để đi tìm người mình yêu thương. Họ sẵn sàng hi sinh vì người khác. Họ luôn bên cạnh, quan tâm, che chở và bảo vệ lẫn nhau… Tình yêu của Kaoru và Kouji đã vượt lên trên bệnh tật, vượt lên nghịch cảnh, quá khứ,… Tình yêu của họ là một khúc hát, một khúc hát với đầy đủ cảm xúc hạnh phúc, vui vẻ, buồn bã, lo lắng,… Và khúc hát tình yêu ấy sẽ mãi toả sáng, giống như ánh sáng rực rỡ của mặt trời.

Taiyou no Uta là khúc hát của tình bạn

403

Nhóm bạn 4 người của Kouji đi lướt sóng ở biển gần khu nhà của Kaoru. Tại đây, họ gặp Asami – bạn thân của Kaoru và sau này là Kaoru. Nhóm bạn ấy là những người đủ trẻ đến dám đón nhận thử thách, đủ ngô ngây để đôi lúc trở nên chán nản, giận hờn, nhưng cũng đủ đam mê để tiếp tục chặng đường khó khăn họ đã chọn.

Khi Kaoru tránh mặt Kouji vì không muốn cậu chịu đựng khổ đau khi ở bên cô, Kouji và nhóm bạn của mình đã tìm cách để Kaoru chịu ra ngoài cùng mọi người và tận hưởng cuộc sống. Họ ném những vỏ sò vào cửa sổ phòng cô mỗi buổi sớm. Họ may những bộ đồ đặc biệt chống lại tia cực tím để mặc cùng Kaoru ra ngoài trời. Và cả nhóm đã tạo dáng thành 5 anh em siêu nhân =)))

Cũng chính nhóm bạn ấy đã tập tành chơi nhạc để có thể lập thành ban nhạc Moon Child và đứng trên sân khấu cùng Kaoru. “Nếu đó là ước mơ của cậu, bọn tớ sẽ sát cánh bên cậu đến cùng” Đêm diễn ra Festival, khi được đứng trên sân khấu, cả nhóm ai cũng rạng ngời hạnh phúc. Họ đã và đang thực hiện điều mình đam mê, mơ ước, cùng nhau.

Taiyou no Uta là khúc hát của ước mơ

Bộ phim còn là chặng đường Kaoru và ban nhạc của mình thực hiện ước mơ có được hợp đồng thu âm, thực hiện ước mơ được đứng trên sân khấu và hát những bài hát cô tự sáng tác.

img_1459773_39034154_1

Sau rất nhiều khó khăn, cuối cùng, ban nhạc Moon Child đã được mời đến biểu diễn ở đêm nhạc của Asami. Nhưng cũng chính lúc ấy, căn bệnh của Kaoru bắt đầu ảnh hưởng đế đường hô hấp. Nếu muốn sống tiếp, cô phải cắt bỏ thanh quản của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc Kaoru không bao giờ có thể hát được nữa. Tối hôm ấy, khi tâm sự với Kouji, Karoru nói rằng cô đã từng nghĩ chỉ cần được sống thôi là đủ. Sau đó cô nhận ra, sống chẳng có nghĩa lí gì nếu Kaoru không được ở bên cạnh những người cô yêu thương, không được thực hiện ước mơ. Được tiếp tục thực hiện ước mơ ca hát thì dù chết cô cũng cam lòng. Vì vậy, khi đứng trước lựa chọn, Kaoru đã chọn được ca hát.

Tuy Kaoru không bao giờ được Mặt Trời ưu ái, nhưng cô đã có Mặt Trời của riêng mình, đó là Kouji, là gia đình, là bạn bè xung quanh mình. Và có lẽ Kaoru không hề biết rằng cô chính là ánh Mặt Trời rực rỡ và ấm áp nhất đối với Kouji, với Moon Child, với Misaki, với bố mẹ mình, với bác sĩ Enoukido và tất cả những ai biết đến cô. Mặt Trời Kaoru sẽ sống mãi, và luôn tỏa ánh nắng ấm áp xuống tâm hồn mọi người.

16797565

Hanayuki

2 thoughts on “[Review] “Taiyou no Uta” – Rực rỡ như ánh mặt trời

  1. Cũng được nhưng anh đã hi vọng chú sẽ thoát khỏi phim nhẹ nhàng tình cảm để review phim nào mới mới một chút. Hầy! 😔

    Liked by 1 person

Leave a Reply

