[Viết nhanh] “Hotarubi No Mori e” – Đã từng có một tình yêu đẹp như thế…

Image-1

Tên phim: Hotarubi No Mori e (Into The Forest of Fireflies’ Light / Lạc vào khu rừng đom đóm)

Nguyên gốc: Manga one-shot “Hotarubi No Mori e” của Midorikawa Yuki

Đạo diễn: Omori Takahiro

Âm nhạc: Yoshimori Makoto

Thời lượng: 45 phút

Năm phát hành: 2011

Câu chuyện bắt đầu khi cô bé 6 tuổi Hotaru bị lạc trong rừng. Vì quá sợ hãi, Hotaru đã khóc. May thay, cô bé được một linh hồn ở trong rừng tên là Gin dẫn ra khỏi rừng. Gin không được để bất cứ con người nào chạm vào mình, nếu không anh sẽ biến mất. Từ hôm đó, mỗi ngày hè, Hotaru đều vào rừng chơi với Gin, và hai người đã trở thành bạn thân thiết. Những kí ức về ngày tháng mùa hè rong chơi khắp khu rừng ấy tươi đẹp và hạnh phúc vô cùng.

tumblr_m07a4nAlFE1qga2cho1_500

Hotarubi-no-mori-e

Rất nhiều mùa hè đã qua, hai người dần nhen nhóm tình cảm. Hotaru muốn được ở bên Gin mọi lúc và muốn được chạm vào Gin. Còn Gin muốn được ở bên Hotaru mọi nơi và luôn khao khát được ôm con người. Họ đã luôn muốn được sống mãi trong những năm tháng tươi đẹp đó…

110917cinemori17

Mùa hè năm ấy, Gin mời Hotaru dự lễ hội mùa hè của ma quỷ và cô đã đồng ý. Đêm lễ hội trong rừng ấy là lần đầu tiên hai người hẹn hò, lần đầu tiên Gin hôn Hotaru qua chiếc mặt nạ, lần đầu tiên anh ôm cô. Nhưng đó cũng là lần cuối cùng. Giây phút cơ thể Gin phát sáng và hàng nghìn đốm sáng nhỏ tan ra, lần đầu tiên nụ cười của anh rạng ngời và hạnh phúc đến vậy. Cuối cùng, anh cũng có thể ôm người con gái anh yêu, và nói với cô lời nói anh đã ôm trong lòng suốt bao nhiêu năm, rằng “Tôi yêu em”. Cuối cùng, Hotaru đã có thể chạm vào Gin. Một kết thúc buồn, nhưng đẹp và trọn vẹn. Mối tình của Hotaru và Gin, những kỉ niệm mà cả hai cùng tạo ra, cách họ lưu giữ và trân trọng nó,… Tất cả tựa như ánh sáng của đom đóm, đẹp đẽ, tỏa sáng, mà mong manh đến nao lòng. Đó là quãng đời của họ. Là tuổi thanh xuân. Là những khoảnh khắc vĩnh viễn không mất đi.

tumblr_mppb6p1LJf1sv0u0ro1_500

Tuy vậy, thật may vì người chạm vào Gin và làm anh tan biến là một cậu bé chứ không phải Hotaru. Khi còn bé, Hotaru từng khóc và nói với Gin: “Dù có chuyện gì xảy ra, đừng bao giờ chạm vào em, nhé?” Nếu người làm Gin biến mất là cô, hẳn Hotaru sẽ đau buồn, day dứt và ân hận lắm! Thật may vì đó không phải cô, như thế Hotaru mới có thể mỉm cười tiễn đưa Gin, mới có thể mỉm cười hạnh phúc khi nghĩ về những mùa hè đặc biệt ấy.

hotarubi-no-mori-e-n

Hotarubi No Mori e kể về những điều huyền hảo, rực rỡ, đẹp tựa giấc mơ, mà cũng thật mong manh và đau lòng. Khu rừng năm ấy, con đường ấy, khung cảnh ấy, không gian ấy,… thật huyền hoặc và lung linh. Đó là nơi giao thoa giữa siêu nhiên và trần thế, là nơi giao thoa giữa thực và mộng, giữa con người và linh hồn. Cuối cùng, khi những mộng mơ tan biến, những kí ức tuyệt đẹp vẫn ở lại, và tình yêu đẹp tựa như giấc mơ đó vẫn là thực. Tình yêu đã hoá thành nỗi nhớ. Nhớ không phải để khổ đau, nhớ chẳng phải để sầu muộn, mà nhớ để trân trọng, nhớ để mỉm cười về những ký ức tươi đẹp còn đọng lại mãi trong tim.

Dù Gin đã biến mất, nhưng chắc chắn rằng kí ức về khoảng thời gian bên Gin và hình ảnh anh sẽ sống mãi trong Hotaru. Ở nơi ấy, Gin chắc chắn sẽ vĩnh viễn không bị mất đi.

commie__hotarubi_no_mori_e_480p_asckj1-mkv-00005-e1330818733982

Hanayuki

8 thoughts on “[Viết nhanh] “Hotarubi No Mori e” – Đã từng có một tình yêu đẹp như thế…

  1. Pingback: [Bài hát hay] Hotaru – Fujita Maiko (Hotarubi No Mori e OST) | Hanayuki

  2. Reblogged this on Kaoruri and commented:
    Review ngắn về Hotaribi no mori e – Một phim mà dù có xem bao nhiêu lần đi nữa, nước mắt Kao cũng không thể kiềm chế mà buông rơi. Một kết thúc buồn nhưng rất đẹp đẽ và trọn vẹn.

    Liked by 2 people

  3. Pingback: [Chia sẻ] TOP 20 phim Anime đáng xem nhất mọi thời đại

  4. Pingback: [CHIA SẺ] Top 20 phim anime đáng xem nhất mọi thời đại – CEOS

Leave a comment