[Manga] Review “Kẻ phản bội” (Part 2) – Bạn bè là gia đình!

Sau rất là lâu, mình đã định bỏ cuộc k viết nốt review manga này nữa, nhưng có vẻ nhiều bạn hứng thú với “Kẻ phản bội”, nên mình sẽ cố gắng viết nốt 🙂 Đây là part 2, và còn part 3 nữa T^T *cái review dài khủng khiếp*

Part 3 giữa tuần sau sẽ có nha :3 *Hứa luôn ạ T^T*

Còn đây là link part 1 – Ám ảnh về nỗi cô đơn

https://hanayukichan.wordpress.com/2015/05/01/review-manga-ke-phan-boi-part-1-am-anh-ve-noi-co-don/

__________________________________

full_e2958f5c33c5d4c068a8acd23803063c

Mình đã từng đọc được một câu như thế này: “Friends become our chosen family”. Trong “Kẻ phản bội”, các Zweilts ở bên nhau, chăm sóc nhau, động viên, lo lắng cho nhau giống hệt một gia đình vậy! *E.. hèm.. Hãy nhìn theo mặt trong sáng :”) *

Hotsuma, Shusei, Luka, Yuki, Kuroto, Senshirou, … tất cả đều mang trong mình quá khứ đau buồn, những vết sẹo, những dấu tích trên người vẫn còn đó, không thể nào bị xóa bỏ. Nỗi đau của họ khác nhau. Yuki bị cha mẹ bỏ rơi; Hotsuma sống cùng cha mẹ nhưng lại chịu sự ghẻ lạnh của họ; Shusei cũng bị mọi người xa lánh; Luka sinh ra đã có số phận làm nô lệ; Kuroto luôn mặc cảm vì đồng đội và sư phụ đã hi sinh để bảo vệ cậu, cậu tự tách biệt với mọi người vì cho rằng cậu đáng bị như thế; Senshirou chứng kiến ông bị giết khi cố bảo vệ cháu mình, cậu hận Duras và xin huấn luyện trở thành 1 Zweilt ,… Tất cả bị mắc kẹt trong mặc cảm, sợ hãi và những nỗi đau trong quá khứ. Họ chìm ngập trong những suy nghĩ tiêu cực về bản thân mình. Nhưng họ luôn giấu chúng đi, không muốn cho ai biết, tỏ ra mạnh mẽ 1 cách ngốc nghếch. Mỗi nụ cười của họ là biết bao cố gắng. Họ có thể mạnh mẽ như vậy vì họ biết rằng bên cạnh mình luôn có đồng đội, chỗ dựa tinh thần tuyệt vời. Yuki có Luka, Luka có Yuki; Hotsuma có Shusei, Shusei có Hotsuma; Kuroto có Senshirou, Senshirou có Kuroto. Tooko có thể mạnh mẽ đứng dậy sau những đau khổ, khó khăn là vì cô biết bên cạnh mình luôn có Tsukomo.

Tooko đã nói với Luka như thế này:

“Nếu chúng ta biết rằng quanh mình còn có những người mình trân trọng, yêu thương thì con người ta có thể trở nên mạnh mẽ đến kinh ngạc”

Phải chăng đó chính là phương châm sống của các Zweilt: Luôn luôn là 1 cặp 2 người. 2 người ở bên cạnh nhau, quan tâm nhau, là chỗ dựa cho nhau, cùng nhau chiến đấu, bù trừ khuyết điểm cho nhau. 2 mà hoá thành 1. Khi ở cùng nhau, sức mạnh của Zweilt tăng lên gấp bội. Yuki cũng nói:

“Những điều mà mỗi người có thể chịu đựng một mình thật sự rất ít ỏi. Bởi vậy mà hai người sẽ tốt hơn.”

Không chỉ 2 Zweilt theo từng cặp bên cạnh nhau, bù trừ khiếm khuyết cho nhau mà tất cả các Zweilt cùng ở bên nhau, chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn, kéo nhau đứng dậy từ vực thẳm, và là chỗ tựa vững chãi cho nhau. Tất cả luôn bên cạnh nhau. Họ không cô độc. Họ là bạn bè, là đồng đội, là gia đình của nhau. Họ quan tâm, chăm sóc nhau từng li từng tí một. Họ sẵn sàng xả thân vì người khác, vì lòng yêu quý dành cho người đó. Tất cả tình cảm đều không phải giả dối. Dẫu cách họ “giao tiếp” với nhau có hơi kì quặc, dẫu cách họ quan tâm, an ủi nhau có hơi kì lạ, dẫu lúc nào họ cũng chí choé, cãi nhau, nhưng sâu thẳm trong tim, họ luôn yêu quý những ng còn lại, đồng đội, bạn bè, gia đình yêu quý của mình. Như cách Shusei bỏ tất cả mọi thứ lao đến phòng Y tế vì Hotsuma bị thương và mắng Hotsuu, như cách Hotsuma quát ầm lớp của Shusei vì Shuu lại bỏ bữa sáng, như cách Senshirou mắng Kuroto về muộn vì cả nhà đang đợi Kuroto về cùng ăn tối, như cách Tooko ôm an ủi Tsukomo và ngược lại, như cách Luka lắng nghe Yuki tâm sự, hay cho Tooko mượn vai khóc khi Tsukomo bị thương nặng, như cách Yuki lắng nghe các Zweilt tâm sự và nói những điều họ muốn nghe nhất, … Các Zweilt luôn sát cánh bên nhau từ hơn một ngàn năm nay, quan tâm, cứu giúp thể xác và tâm hồn nhau, chỉ là họ chưa bao giờ để ý vai trò của mình đối với người khác, vai trò của tất cả mọi người đối với mình quan trọng đến như thế nào. Mãi đến bây giờ, Hotsuma, Shusei, Kuroto, Senshirou,… từng người một mới nhận ra bạn bè, gia đình của mình, những điều quý giá đã ở bên cạnh mình bao lâu nay mà họ không hề hay biết. Cách họ quan tâm nhau, cách họ chăm sóc nhau, cách họ chờ đợi người kia về, cách họ mắng nhau, cách họ cãi nhau, cách họ bảo vệ nhau, cách họ an ủi nhau, cách họ lo lắng cho nhau, …. tất cả hoà hợp đến kì lạ trong Biệt thự Chạng Vạng ấy.j

“Từ khi sống cùng Yuki, tớ đã hiểu ra nhiều điều… về cậu, về những người bạn Zweilt khác… Suốt 1 thời gian dài, tớ không nghe thấy tiếng nói của ai cả, dù mọi người đều ở rất gần, ngay trước mắt. Thật là lạ phải không? Hơn một nghìn năm trời, tớ đã chiến đấu cùng các cậu, đã cứu mạng, rồi được cứu mạng, vậy mà có lẽ chưa bao giờ tớ nhận thức sâu sắc về bạn bè như bây giờ…” – Hotsuma

“Takashiro, đó có phải là dụng ý của anh không? Vì vậy mà anh xếp chúng tôi ở cùng nhau để Thần quang chỉ cho chúng tôi thấy rằng tất cả chúng tôi đều yếu đuối. Nếu không dựa vào nhau thì không thể tồn tại được. Rằng chúng tôi có thể được ai đó cứu và chính mình cũng có thể cứu ai đó.” – Shusei

Khi Yuki nói rằng mình cô độc, Hotsuma đã mắng cậu một trận vì “Chúng ta không phải người ngoài, chúng ta là bạn”. Vì tất cả luôn bên cạnh nhau, nên sẽ không có ai cô độc cả. Yuki đã nói với Kuroto và Senshirou thế này:

“Nhưng tớ sẽ ổn thôi, vì tớ biết mình không cô độc. Tớ còn có Luka và các thành viên của Zweilt ở bên cạnh nữa mà. Cả Kuroto và Senshirou cũng vậy. Còn Hotsuma, Shusei, chị Tooko và Tsukomo nữa. Con đường này tuy tối tăm nhưng hai người sẽ không phải đơn độc vượt qua nó, tất cả chúng ta sẽ đồng hành cùng nhau. Vì chúng ta là bạn.”

Đó chính là cảm hứng chính xuyên suốt bộ truyện “Kẻ phản bội” và cũng là điều đẹp đẽ mà mình sẽ luôn mang theo bên mình. Không chỉ Zweilt, con người cũng cần có nhau. Chính tác giả cũng viết:

“Không phải cứ nhiều bạn là tốt. Cái chính là mình hiểu rõ điều gì quan trọng với mình.”

Điều quý giá nhát với chúng ta chính là bạn bè và gia đình, những người tự nguyện ở bên cạnh ta, chia sẻ mọi cảm xúc, chăm sóc ta và quan trọng nhất là yêu quý chúng ta vô điều kiện.

Hanayuki

2 thoughts on “[Manga] Review “Kẻ phản bội” (Part 2) – Bạn bè là gia đình!

  1. Pingback: [Manga] “Kẻ phản bội” (Part 3) | hanayuki

  2. Pingback: Manga “Kẻ phản bội” (Part 1) – Ám ảnh về nỗi cô đơn | hanayuki

Leave a Reply

